Ca khúc mang âm hưởng dân ca được hiểu là quá trình cơ bản của sự phát triển giọng hát của một ca sĩ hát mang phong cách dân gian tương lai, là sự lĩnh hội "sức mạnh văn hóa dân tộc"đã được hình tượng hóa trong các tác phẩm Thanh nhạc mang âm hưởng dân ca. Đó là hoạt động phản ánh những mặt nhất định của hiện thực khách quan những giá trị văn hóa dân tộc vào cách hát của sinh viên (SV).Tuy nhiên, học ca khúc mang âm hưởng dân ca sv chủ yếu hướng vào việc lĩnh hội những giá trị chân lý trong văn hóa dân tộc đầy tính nhân văn đã được ông cha ta "đúc rút", "gửi gắm" qua các làn điệu dân ca. Hoạt động học ca khúc mang âm hưởng dân ca là một hoạt động nhận thức độc đáo về âm nhạc dân tộc qua các ca khúc sáng tác mới, thông qua đó sv tự biến đổi bằng tư duy sáng tạo cho chính bản thân mình trong quá trình học hát các ca khúc mang âm hưởng dân ca và ngày càng nâng cao tính tích cực nhận thức cũng như áp dụng khéo léo, mềm dẻo hơn những kỹ thuật, kỹ năng, kỹ xảo của thanh nhạc trong hoạt động biểu diễn ca khúc mang âm hưởng dân ca., Tóm tắt tiếng anh, For many generations, folksongs have been attached to the cultural and spiritual life of the ethnic communities throughout Vietnam. The content of folk songs contains many different emotions, because it is the product of working people. In terms of culture, folk songs is an element that creates national cultural identity, because it contains the essence, soul and endogenous people. In terms of education, folk songs are considered as research directions capable of fully transmitting the experiences and moral lifestyles of our fathers to today's young generation. Practicing vocal techniques when singing folk song is the biggest difficulty when singing a folk song, correct technique would not affect the smoothness, the reverberation, refinement through the ornamentation