Bài viết tập trung trình bày việc sử dụng thơ hình để dạy viết sáng tạo trong tiếng Anh. Để thực hiện nghiên cứu, chúng tôi áp dụng nghiên cứu hành động
cụ thể là dùng nghiên cứu hành động trong việc thiết kế và thu thập xử lý dữ liệu. Đối tượng được áp dụng để dạy viết thơ hình là 93 người học ở các khoá học khác nhau (trình độ A2, B1, B2). Kết quả cho thấy khoảng 61% người học có trình độ A2, 65% người học có trình độ B1, 69% người học có trình độ B2 đưa ra bài viết sáng tạo là thơ hình ở các kiểu loại như hình chữ, hình cây, hình người, hình con vật, v.v... Số liệu này chứng tỏ việc sử dụng thơ hình vào dạy viết sáng tạo bước đầu đã có kết quả. Chúng tôi hy vọng hoạt động này được áp dụng trong những giờ học tương tự để khuyến khích sự sáng tạo của người học., Tóm tắt tiếng anh, Our research aims at presenting the use of picture poems to teach creative writing in English. To achieve the research aim, action research was employed to design and collect data. The subjects applied to teach picture poem writing were 93 students, studying in different courses (level A2, B1, B2). The results showed that approximately 61% of students with A2 level, 65% of students with B1 level and 69% of students with B2 level produced their creative writings in various types including pictures of houses, people, trees, and so on. This result proves that it is possible to use picture poems to teach creative writing for students of different levels. We hope that this activity will be applied in other similar contexts to encourage students' creativity in writing.