Mô tả các yếu tố rào cản học trực tuyến của sinh viên điều dưỡng và xác định một số yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Cắt ngang mô tả trên 245 sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm học 2021-2022. Kết quả: Điểm rào cản học trực tuyến là 3,32 ± 0,68
nhóm rào cản về môi trường có điểm số cao nhất, kế đến là nhóm rào cản về tâm lý và sự tương tác, cuối cùng là rào cản về kinh tế. Có mối liên quan giữa rào cản học trực tuyến với tuổi, tình trạng hôn nhân, hệ đào tạo, số học phần học trực tuyến/học kỳ và tần suất tập trung khi tham gia học trực tuyến. Kết luận: Rào cản học trực tuyến của sinh viên điều dưỡng ở mức trung bình. Các nhà quản lý và giáo dục điều dưỡng cần quan tâm đến thực trạng này cũng như các yếu tố liên quan để có biện pháp thích hợp.