Một số giải pháp phát triển bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hà Ngọc Thắng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo 2023

Mô tả vật lý: 16-20

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398335

Hiện nay, việc mua sắm trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử (TMĐT), các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phổ biến trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam có khoảng 72 triệu người dùng Internet, chiếm khoảng trên 74% dân số cả nước, là quốc gia có lượng người dùng Internet cao thứ 13 trên toàn thế giới và đứng thứ 6 trong tổng số 35 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư phát triển, tăng doanh thu trên mảng kinh doanh trực tuyến. Bài viết đánh giá thực trạng hoạt động bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam, phân tích nguyên nhân khiến tỷ trọng bán lẻ trực tuyến còn thấp, để từ đó đề xuất một số giải pháp phát triển phương thức bán hàng này. , Tóm tắt tiếng anh, Online shopping through e-commerce and social networks platforms is increasingly popular in the world as well as in Vietnam. In 2022, Vietnam had about 72 million internet users, accounting for over 74% of the country's population, ranking 13th highest number of internet users worldwide and 6th out of 35 countries and territories in Asia. This is a good opportunity for Vietnamese enterprises to invest in development and increase revenue from online business. This paper evaluates the current situation of online retail in Vietnam, analyzes the reasons for the low proportion of online retail, and then proposes some solutions to boost this type.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH