KHỞI ĐỘNG ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ CÔNG SUẤT LỚN BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỐC ĐỘ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Hưng Dương, Hữu Công Nguyễn, Thế Cường Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398384

So với máy điện không đồng bộ có cùng công suất, máy điện đồng bộ có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên do có cấu tạo phức tạp, đặc biệt có thêm mạch kích từ phía Rotor nên việc điều khiển nó khi khởi động cũng như trong quá trình làm việc sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong quá trình khởi động, việc xác định được thời điểm đưa dòng kích từ DC vào cuộn kích từ Rotor để từ trường quay của Stator "bắt" được từ trường của Rotor là rất quan trọng. Bài báo này giới thiệu mô hình và mô phỏng quá trình khởi động động cơ đồng bộ công suất lớn theo phương pháp tốc độ. Thời điểm "bắt" đồng bộ được xác định khi tốc độ của động cơ đạt xấp xỉ tốc độ đồng bộ. Kết quả được mô phỏng kiểm chứng trên phần mềm Matlab - Simulink., Tóm tắt tiếng anh, Compared with asynchronous machines with the same capacity, synchronous machines have many advantages, However, it has a complicated structure, especially with the excitation circuit at Rotor side, so controlling it at startup and work will be difficult. During start-up, it is very important to determine the time when the DC current is applied to the rotor side so that the Stator's magnetic field "getting" the Rotor's magnetic field. This article introduces the model and simulates the process of starting the large synchronous motor according to the speed method. The synchronous "getting" time is determined when the motor speed reaches approximately the synchronous speed. The simulation results were verified on Matlab - Simulink software.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH