Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng dựa trên bộ số liệu điều ba mức sống hộ gia đình (HGĐ) Việt Nam (Vietnam Households Living Standard Survey - VHLSS) từ năm 2008 - 2016, nhằm nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng chi tiêu cho giáo dục của các HGĐ tại tỉnh An Giang. Kết quả cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến chi tiêu giáo dục của HGĐ tại tỉnh An Gianglà:Số nam đi học, sốnữ đi học, trình độ học vấn của chủ hộ, khu vực và tuổi của chủ hộ. Từ đó đề xuất kiến nghị cần có những can thiệp bằng chính sách của cơ quan nhà nước để thúc đẩy chi tiêu cho giáo dục và những nhóm khu vực nông thôn, cải thiện nhận thức của chủ hộ, giảm thiểu bất bình đẳng trong giáo dục ởnam và nữ và chitiêu cho giáo dục bậc cao nhiều hơn., Tóm tắt tiếng anh, Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng dựa trên số liệu ba mức sống hộ gia đình (HGĐ) Việt Nam (Khảo sát mức sống hộ gia đình Việt Nam - VHLSS) từ năm 2008 - 2016, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng chi tiêu giáo dục của HGĐ tại tỉnh An Giang. Kết quả cho thấy có 5 ảnh hưởng nhân tố đến chi tiêu giáo dục của HGĐ tại tỉnh An Giang là: Số nam đi học, số nữ đi học, trình độ học vấn của chủ, khu vực và tuổi của chủ. Từ đó đề xuất kiến nghị cần có những người có thể làm quen với chính sách của cơ quan nhà nước để thúc đẩy chi tiêu cho giáo dục và các nhóm khu vực nông thôn, cải thiện nhận thức của chủ hộ, giảm thiểu bất bình đẳng trong giáo dục dục ở nam và nữ và chi tiêu cho giáo dục cao hơn nhiều bậc.