Trong một lớp học ngoại ngữ. lời nói của giáo viên thường được công nhận như một nguồn thông tin đầu vào có giá trị, với mục đích khơi gợi kiến thức sẵn có của người học và phản hồi những điều người học nói. Đặc biệt trong một lớp học ngoại ngữ trực tuyến, lời nói của giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng kết nối giữa người dạy - người học, cũng như tạo thêm cơ hội cho họ tiếp xúc với ngôn ngữ đích. Có thể thay răng với chức năng như một phương tiện giảng dạy, lời nói của giáo viên có tác động đáng kê tới việc thúc đẩy hoặc làm hạn chế năng lực tương tác của người học. Bài viết này khảo sát chất lượng lời nói của giáo viên trong ba lớp học tiếng Anh trực tuyến thông qua Khung Tự đánh giá lời nói SETT (Self-Evaluation of Teacher Talk) và cung cấp các chiến lược để cải thiện chất lượng lời nói của giáo viên., Tóm tắt tiếng anh, The vital role of teacher talk in foreign language classrooms has been studied for many years. Inevitably, quality talk (rather than quantity) is significantly effective in developing learners' interactional competence. Specifically, teacher talk helps learners understand the lesson better, increase teacher-student interaction and maximise their exposure to the target language. During the Covid-19 pandemic, online teaching and learning has become prevalent. Therefore, this article aims to raise teachers' awareness of the importance of their talks in online classrooms in promoting learners' opportunities for language development
to critically evaluate the quality of teacher talk in three online classes through SETT grid (Self-Evaluation of Teacher Talk)
and to provide strategies to improve the quality of teacher talk.