Nghiên cứu và giảng dạy về quyền con người là một xu hướng quốc tế hóa trong đào tạo luật hiện nay. Ớ Việt Nam, quyền con người đã và đang được ứng dụng và ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tể, xã hội. Quyền con người là một phạm trù đa diện, đòi hỏi cách tiếp cận và nghiên cứu đa ngành, liên ngành, xuyên ngành. Dưới góc độ pháp lý, thực tế cho thấy tiếp cận và nghiên cứu về quyền con người cần dược đặt trong một vị trí xứng đáng. Và trong nghiên cứu và giảng dạy cần được thiết kế cả về nội dung và hình thức theo cách tiếp cận xuyên ngành. Vì vậy, trong bài viết này, tác giả xin chia sẻ quan diêm van đề này, cả về lý luận và thực tiễn tại Khoa Luật, Đại học Duy Tân., Tóm tắt tiếng anh, Researching and educating human rights is an international trend in legal education currently. Human rights are increasingly affecting all aspects of political, economic and social life in Vietnam. Human rights are a multidimensional issue that requires multidisciplinary, interdisciplinary, and transdisciplinary research approach.From a legal standpoint, reality indicates that access to and research on human rights must be prioritized and given a worthy place. In addition, contents andforms of research and teaching human rights must be designed appropriately based on an interdisciplinary approach. Therefore, in this article, the author intends to share this point of view, both in theory and in practice, at the Faculty of Law, Duy Tan University.