Giáo dục steam trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Vĩnh Nguyễn, Viết Nhi Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) 2021

Mô tả vật lý: 45365

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398600

Mối quan tâm đối với giáo dục STEAM cho trẻ mầm non ngày càng lan rộng đã dẫn đến nhu cầu cao đối với việc đào tạo, bồi dưỡng năng lực giáo dục STEAM cho giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh mới. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu xu hướng tích hợp giáo dục STEAM vào chương trình đào tạo giáo viên mầm non trình độ Đại học. Khảo sát 11 chương trình đào tạo ở nước ngoài cho thấy có 2 hướng chính trong việc tích hợp giáo dục STEAM vào chương trình đào tạo giáo viên mầm non là: Không có học phần giáo dục STEM-STEAM và có học phần giáo dục STEM-STEAM. Bên cạnh đó, xu hướng xây dựng chương trình bằng kép Giáo dục mầm non - giáo dục STEAM cũng đã được quan tâm. Từ kết quả nghiên cứu này, chúng tôi đưa ra một số đề xuất đối với việc xây dựng nội dung giáo dục STEAM trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non tại Việt Nam với hi vọng giúp các cơ sở đào tạo có định hướng phù hợp trong xây dựng chương trình và triển khai học phần "STEAM trong giáo dục mầm non"., Tóm tắt tiếng anh, The growing interest in STEAM education in early childhood has resulted in a significant need for training and cultivating STEAM education capacity for preschool instructors in order to satisfy criteria in the new context. This research aims to better identify the trends in incorporating STEAM education within undergraduate preschool teacher training programs. A review of eleven training curricula from around the world revealed two major approaches to integrate STEAM education into preschool teacher training programs: exclude the STEMSTEAM education modules and including the STEM-STEAM education modules in the training curriculum. Besides, the trend of creating dual degrees (Early Childhood Education - STEAM education) has received attention. Based on the study findings, we proposed some recommendations for the development of STEAM educational contents in the preschool teacher training program in Vietnam in the hope of assisting training institutions in the development of the training program and implementation of the module "STEAM in early childhood education".
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH