Đánh giá ý kiến bạn đọc đối với thư viện thông qua quá trình phân loại quan điểm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đậu Mạnh Hoàn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 020 Library and information sciences

Thông tin xuất bản: Thông tin và tư liệu 2022

Mô tả vật lý: 14 - 21

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398636

Phân loại quan điểm là nghiên cứu, phân tích các ý kiến của con người, thái độ, cảm xúc và tình cảm của người đó đối với một nội dung hay thực thể. Các nội dung hay thực thể có thể đại diện cho các cá nhân, tổ chức, sự kiện hoặc chủ đề. Trên cơ sở các vấn đề đưa ra xem xét sẽ được bao phủ bởi các ý kiến nhiều nhất, kết quả phân loại sẽ dự đoán được tình cảm hay ý kiến đó là tích cực hay tiêu cực. Với mục đích nắm bắt những ý kiến, tình cảm cũng như đánh giá của bạn đọc sau khi sử dụng thư viện trong thời gian qua, chúng tôi thực hiện nghiên cứu thông qua quá trình biên tập dữ liệu bình chọn của bạn đọc trong quá trình khảo sát, sau đó sử dụng các kỹ thuật học máy để phân loại quan điểm nhằm nắm bắt được các thông tin qua dữ liệu đó. Quá trình đánh giá này không bị chi phối bởi các nhà quản lý hay người thực hiện khảo sát, có độ chính xác cao và rất khách quan. Trong bài viết này, tác giả trình bày kết quả thực hiện của quá trình phân loại quan điểm của bạn đọc đối với thư viện Trường Đại học Quảng Bình, qua đó nắm bắt được các ý kiến của bạn đọc đối với thư viện và rút ra được những kết luận hữu ích cho quá trình quản lý, phục vụ và phát triển thư viện trong thời gian tới., Tóm tắt tiếng anh, Viewpoint classification is the study and analysis of people's opinions, attitudes, emotions, and feelings towards a content or entity. The content or entity may represent individuals, organizations, events or topics. On the basis of the issues under consideration that will be covered by the most popular opinions, the classification results will predict whether that sentiment or opinion is positive or negative. For the purpose of capturing the opinions, sentiment as well as evaluations of readers after exploiting and using the library in the past time. We do our research through through the process of editing your poll data of readers during the past time survey, then using machine learning techniques to classify opinions to capture information through that data. This evaluation process is not governed by managers or survey takers, is highly accurate and very objective. In this article, the author presents the results of the process of classifying readers' opinions about the library of Quang Binh University, thereby capturing the opinions of readers about the library and drawing useful conclusions for the process of library management, service and development in the future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH