Nghiên cứu cơ chế đầu tư phát triển đường sắt đô thị tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Chí Đạt Nguyễn, Sỹ Sùa Từ, Quang Anh Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 388 Transportation Ground transportation

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải 2022

Mô tả vật lý: 117-120

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398637

Đầu tư xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) cần nguồn vốn rất lớn. Công cụ thu lại giá trị tăng thêm từ đất (LVC) đối với đất đai dọc theo tuyến ĐSĐT là công cụ hữu hiệu đã được nhiều quốc gia áp dụng. Đây là công cụ để tạo nguồn thu lớn, thậm chí một số thành phố sử dụng công cụ này để i 5P tục có nguồn vốn đầu tư vào phát triển hệ thống ĐSĐT mà không cần trợ giá từ chính quyền. Bài báo nghiên cứu một số mô hình hiệu quả trên tHế giới và một số cơ chế có thể áp dụng trong điều kiện Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, Investment in urban rail system requires a big amount of budget. Land Value Capture is one of effective tools used by many countries to capture the increase in the value of land along metro lines. This tool used to gaincapital, even several cities make profiton investment in urban rail system without subsidy fromthe government. This article studies on some LVC types in the world and some LVC types that can be applied in Viet Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH