Nghiên cứu độ bền của trụ cầu bê tông cốt thép khi va chạm với tàu thúy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Dương Khuất, Thị Thu Thuỷ Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 625 Engineering of railroads and roads

Thông tin xuất bản: Cơ khí Việt Nam 2022

Mô tả vật lý: 151-158

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398640

Trụ cầu bê tông cốt thép là kết cấu có dạng thanh có mặt cắt hỉnh tròn hoặc mặt căt hình chữ nhật được bo tròn bon góc, một đầu đỡ dầm cầu, còn một đầu được ngàm chật xuống đáy sông. Trụ cầu ìà kết cấu chịu lực chinh cho cả hệ thống dầm cầu và phương tiện di chuyên trên cầu. Khi các phương tiện tàu thủy hoạt động cỏ thê xây ra va chạm với trụ cầu, làm cho trụ câu bị biên dạng mạnh và ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của toàn bộ kết cấu. Bài báo này nghiên cứu giải pháp mô phong bằng phần mềm Abaqus để phân tích độ bền của trụ cầu bê tòng cốt thép khi va chạm với mũi tàu thủy, từ đó chọn vật liệu và kết cấu hợp lý đê tăng độ an toàn cho trụ cầu., Tóm tắt tiếng anh, Reinforced concrete pier body is a bar-shaped structure with a circular or rectangular cross- section with rounded corners, one end supporting the bridge girder and the other being bonded in the river bed. The pier bodv is the main bearing structure for both the bridge system and the vehicles on the bridge. When the ships are operating, collisions with the pier body may occur, causing the pier body to be strongly deformed and greatly affecting the safety of the entire structure. This paper studies a simulation solution using Abaqus software to analyze the durability of reinforced concrete pier bodies when impacted by the bow of a ship, from there, choose a reasonable material and structure to increase the safety' of the pier body.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH