Thương mại điện tử tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp phát triển

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Khánh Chi Nguyễn, Trọng Huy Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2022

Mô tả vật lý: 137-141

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398666

Trong những năm gần đây thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có bước chuyển biến khá mạnh mẽ. Việc đầu tư về hạ tầng công nghệ, hành lang pháp lý, cũng như nhận thức của các doanh nghiệp về ứng dụng TMĐT được nâng cao rõ rệt. Tuy vậy, doanh số từ hoạt động TMĐT đặc biệt là hoạt động mua bán trực tuyến vẫn chưa tương xứng với tiềm năng bởi người tiêu dùng vẫn còn e dè và tâm lý chưa sẵn sàng trong việc mua bán trực tuyến. Bất chấp tiềm năng lớn, tăng trưởng TMĐT ở Việt Nam đang bị kiềm chế bởi nhiều lý do chẳng hạn như thói quen và niềm tin mua bán hàng trên mạng cũng như việc thanh toán tiền hàng trực tuyến đã trở thành thách thức chính khiến TMĐT Việt Nam vẫn chưa như kỳ vọng. Bài viết này phân tích thực trạng phát triển TMĐT và đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh TMĐT tại Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, In recent years, e-commerce in Vietnam has experienced a rapid growth thanks to the investment in technology infrastructure, improvements of legal corridor, and significantly increasing awareness of businesses of doing e-commerce activities. However, e-commerce sales, especially online trading sales, is not commensurate with its potential as consumers are still hesitant and not ready to engage in e-commerce activities. The growth ofVietnam's e-commerce sector is hindered by some major challenges such as consumer online shopping habits, consumer beliefs and online payment. This paper analyzes the current development of the e-commerce sector and proposessome solutions to promote Vietnam's e-commerce industry.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH