Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp và hàng hóa của Việt Nam đã thâm nhập thị trường châu Phi và đã bước đầu gặt hái những thành công nhất định từ các thị trường tiềm năng này. Tuy nhiên, xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường châu Phi còn chiếm tỷ trọng nhỏ. Bên cạnh những yếu tố chủ quan, thì xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường châu Phi còn gặp phải nhiều yếu tố khách quan, như khoảng cách địa lý, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, tập quán kinh doanh, rủi ro thanh toán.... Bài viết tập trung phân tích và đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại cần khắc phục trong xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường châu Phi giai đoạn 2015-2019, từ đó đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường này thời gian tới., Tóm tắt tiếng anh, Vietnamese enterprises and goods have entered the African market and gained initial successes from the potential market in the recent years. However, Vietnam's exports to the African market still account for a small proportion. Besides subjective factors, Vietnam's export of commodities to the African market also faces many objective factors, such as geographical location, language, culture, business practices, payment risk, etc. The article focuses on analyzing and evaluating the results and shortcomings also of Vietnam's commodity's export to African market in the period of 2015-2019, thereby propose solutions to promote the commodity's export of Vietnam to the African market in the near future.