Áp dụng sơ đồ tư duy (Mind-Map) trong việc dạy và học ngữ pháp tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Bình

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Thiết bị Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 45482

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398732

Ngữ pháp và từ vựng là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết tiếng Anh. Ngữ pháp đơn giản có nghĩa là những quy tắc chung mà mọi người phải tuân theo khi sử dụng một ngôn ngữ. Nếu không có những quy tắc đó, mỗi người sẽ sử dụng ngôn ngữ theo cách riêng của mình, điều này có thể gây ra sự hỗn loạn và khó khăn trong giao tiếp. Bất chấp tầm quan trọng của ngữ pháp, nhiều học sinh vẫn cảm thấy bối rối và mệt mỏi khi học tất cả các quy tắc ngữ pháp tiếng Anh. Nguyên nhân chủ yếu là do học sinh chưa được trang bị phương pháp học tập hiệu quả. Qua quá trình giảng dạy ngữ pháp nhiều năm tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, tác giả nhận thấy việc ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy ngữ pháp mang lại nhiều kết quả tốt đẹp. Như chúng ta đã biết, bộ não con người được chia thành hai phần: não phải dành cho sự sáng tạo và hình dung và não trái dành cho logic. Học sinh cần cân bằng giữa việc sử dụng não trái và não phải vì các em cần sử dụng toàn bộ não để suy nghĩ một cách hoàn hảo. Bản đồ tư duy kết hợp cả hai phần của não và kích thích chúng bằng cách thu hút cả khía cạnh sáng tạo và logic. Sử dụng phương pháp sơ đồ tư duy là sử dụng hình ảnh, màu sắc giàu sức gợi để tạo ấn tượng khó quên, dễ dàng tổng hợp các ý tưởng liên quan với nhau theo chủ đề và từ khóa., Tóm tắt tiếng anh, Grammar and vocabulary are two key factors affecting four skills: listening - speaking - reading - writing in English. Grammar simply means common rules that people have to follow when using a language. Without those rules, each one will use the language on their own way, which may cause the chaos and difficulties in communication. Despite the importance of grammar, many students feel confused and tired of learning all English grammar rules. The main reason is that students haven't been given effective learning method yet. Through the process of teaching grammar in many years at University of Transport Technology, the author has realized that the application of mind-map in teaching grammar brings many prosperous results. As we all know, the human brain is divided into two parts: the right brain is for creativity and visualization and the left brain is for logic. Students need to balance using their left brain and right brain because they need to use their whole brain to think perfectly. Mind mapping combines both parts of the brain and stimulates them by engaging both the creative and logical aspects. Using the method of mind mapping is to use evocative images and colors to make a memorable impression, easy to synthesize related ideas together by topic and keywords.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH