Mối quan hệ giữa áp lực bên liên quan và chiến lược môi trường doanh nghiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phùng Mạnh Hùng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo 2022

Mô tả vật lý: 76-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398826

 Mối quan hệ giữa Áp lực bên liên quan và Chiến lược môi trường doanh nghiệp là một chủ đề nghiên cứu phổ biến trong bối cảnh các nền kinh tế trên thế giới hướng tới phát triển bền vững, tuy nhiên, do giới hạn về mẫu nghiên cứu, nên các nghiên cứu hiện nay chưa thể đưa ra được một kết luận khái quát về áp lực bên liên quan có ảnh hưởng quan trọng nhất tới chiến lược môi trường doanh nghiệp. Thông qua tập hợp dữ liệu từ 58 nghiên cứu thực nghiệm, tác giả phân loại chúng vào 4 nhóm áp lực bên liên quan: Bên trong (nội bộ)
  Cưỡng chế
  Thị trường và Xã hội. Sau đó, phân tích mối quan hệ giữa Áp lực các bên liên quan và Chiến lược môi trường doanh nghiệp bằng phương pháp phân tích tổng hợp. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Áp lực từ bên liên quan bên trong có ảnh hưởng quan trọng nhất tới áp dụng chiến lược môi trường
  các doanh nghiệp phi sản xuất có thể thay đổi chiến lược môi trường dễ dàng hơn so với các doanh nghiệp sản xuất., Tóm tắt tiếng anh, The relationship between stakeholder pressure and corporate environmental strategy is a popular research topic in the context of sustainable development trend in the world. However, due to the limitation of sample size, there is a lack of general conclusions on which groups of stakeholder pressures are the main drivers of corporate environmental strategy. Through data collected from 58 empirical studies, the author divides them into 4 groups of stakeholder pressures - including internal, coercive, market and social pressures - and examines the relationship between stakeholder pressures and corporate environmental strategy by meta-analysis. The result indicates that internal pressure has the most impact on corporate environment strategy. Moreover, non-manufacturing firms can change their corporate environmental strategy more easily than manufacturing ones.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH