Trong môi trường cạnh tranh, sự thành công phụ thuộc vào khả năng quản trị chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Quá trình quản trị chuỗi cung ứng tại các doanh nghiệp ngành May đã trở thành một trong những cách thức chính để các doanh nghiệp kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế, đảm bảo lợi thế cạnh tranh và cải thiện hiệu quả tổ chức. Thông qua nghiên cứu dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, bài viết cho thấy quá trình quản trị chuỗi cung ứng mới chỉ được một số ít doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng may mặc quan tâm
quy trình Quản trị quan hệ với nhà cung cấp (SRM), Quản trị dòng sản xuất (MFM), Chiến lược phát triển sản phẩm và thương mại hóa (PDAC) có tác động tích cực đến lợi thế cạnh tranh và hiệu quả của các doanh nghiệp ngành May. Bài viết cũng đề xuất một số khuyến nghị đối với doanh nghiệp và Chính phủ nhằm nâng cao quá trình quản trị chuỗi cung ứng để mang lại hiệu quả cho tổ chức., Tóm tắt tiếng anh, In a competitive environment, success depends on the ability of the enterprise to manage its supply chain. The supply chain management is one of the main solutions for garment enterprises to control costs, improve performance, ensure competitive advantage and enhance organizational efficiency. By analyzing primary and secondary data, this study finds out that a few enterprises in the garment supply chain pay attention to the supply chain management. In addition, Supplier Relationship Management (SRM), Manufacturing Flow Management (MFM), Product Development and Commercialization Strategy (PDAC) all positively impact the competitive advantage and the organizational efficiency of garment enterprises. This study makes some recommendations for companies and the government to improve the supply chain management in order to help companies improve their performance.