NHẬN THỨC CỦA GIÁO SINH NGOẠI NGỮ VỀ SỰ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢNG DẠY QUA KHÓA HỌC TESOL

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Tú Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2024

Mô tả vật lý: tr.135-147

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398870

Tập giảng tiếng Anh là một phần quan trọng của khóa học TESOL vì buổi tập giảng cung cấp cho học viên TESOL hoặc giáo sinh ngoại ngữ những kinh nghiệm quý báu về môi trường giảng dạy thực tế. Thêm vào đó, những khóa học TESOL góp phần quan trọng giúp giáo sinh có nhiều cơ hội trau dồi kiến thức chuyên môn và trải nghiệm thực tế để trở thành giáo viên tiếng Anh có năng lực trong tương lai. Về mặt này, sự cải thiện về kiến thức, thái độ, và kỹ năng trong giảng dạy tiếng Anh rất quan trọng đối với giáo sinh vì điều này giúp họ thể hiện năng lực giảng dạy của mình. Nghiên cứu này khảo sát nhận thức của 121 giáo sinh chuyên ngành TESOL về sự cải thiện năng lực giảng dạy của họ sau khóa học tập giảng tiếng Anh thông qua bảng câu hỏi kháo sát tự đánh giá năng lực. Phần mềm SPSS được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả của nghiên cứu cho thấy những giáo sinh này tin rằng năng lực giảng dạy của họ đã được nâng cao sau khóa học. Cụ thể là họ đã cải thiện kiến thức và kỹ năng để thu hút người học vào bài tập giảng của mình. Những khuyến nghị đã được đề xuất dành cho những người thực hiện chính sách cũng như giảng viên hướng dẫn nhằm giúp giáo sinh phát triển năng lực giảng dạy.The English teaching practice is an essential part of a TESOL methodology course as it can offer TESOL students or pre-service English as a foreign language (EFL) teachers valuable experience in actual teaching environments. Additionally, TESOL methodology courses play a crucial role in providing pre-service EFL teachers with excellent chances to master their professional knowledge to become competent language teachers in the future. In this regard, pre-service teachers’ improvement in knowledge, attitudes, and professional skills in teaching English is of vital importance to their teaching career since they assist pre-service EFL teachers in displaying teaching abilities. This study aimed at examining pre-service teachers’ perception of their teaching competency development after taking 45 periods of the English teaching course, which is a compulsory course in the MA program. 121 pre-service EFL teachers, whose majors are TESOL methodology, answered the self-assessment questionnaire survey in this study. The SPSS software was utilized for data analysis. The findings disclosed that pre-service EFL teachers believed that their teaching competencies were developed after learning the teaching practice course. Specifically, they improved their knowledge and teaching skills so as to attract students to their lessons. Pedagogical implications are suggested for policymakers and teacher trainers to enhance pre-service EFL teachers’ teaching competencies based on the preliminary results of the current study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH