Bạo lực học đường giữa học sinh: một nghiên cứu tổng quan từ các công bố quốc tế

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trương Thị Thu Thuỷ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 59-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398872

Bạo lực học đường đang là vấn nạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường và sự an toàn của gia đình, xã hội. Bài viết này phân tích các tài liệu hiện có để điều tra mức độ phổ biến của bạo lực học đường ở các quốc gia khác nhau trên thế giới, liên quan đến cả bạo lực thể xác và bạo lực tinh thần. Các tài liệu nghiên cứu được lấy từ các ấn phẩm quốc tế khác nhau về bạo lực học đường. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bạo lực học đường là hiện tượng phổ biến ở tất cả các quốc gia được khảo sát, trong đó, bạo lực tinh thần được coi là hình thức bạo lực phổ biến nhất đối với học sinh, đặc biệt là học sinh nữ. Ngoài ra, học sinh nữ cũng là nhóm dễ bị bạo lực trực tuyến hơn. Về cách ứng phó với bạo lực học đường, nhìn chung, yếu tố chính giải quyết được tình trạng này là phản ứng tích cực của học sinh khi đối mặt với bạo lực mà chủ yếu bắt nguồn từ mối liên hệ giữa học sinh, giáo viên và nhà trường., Tóm tắt tiếng anh, School violence is a problem that seriously affects students' psychology and health as well as the quality of school education and the safety of families and society. This paper analyzes existing literature to investigate the prevalence of school violence in different countries around the world, concerning both physical violence and emotional violence. The research materials were taken from various international publications on school violence. The research results show that school violence was a common phenomenon in all surveyed countries, in which, mental violence was considered to be the most common form of violence among students, especially female students. In addition, female students were also the group which was more susceptible to online violence. Regarding how to respond to school violence, in general, the main factor that can handle this situation is the positive response of students when confronting violence which mainly roots from the connection between students, teachers and schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH