Giải pháp đổi mới cơ sở đào tạo giáo viên ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Hồng Quang

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2019

Mô tả vật lý: 55-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398930

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục với yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao và hội nhập quốc tế, các cơ sở đào tạo giáo viên cần đổi mới chương trình đào tạo cũng như mô hình đào tạo giáo viên. Bài viết trình bày một số giải pháp nâng cao năng lực của các cơ sở đào tạo giáo viên như phát triển năng lực đội ngũ giảng viên sư phạm, đổi mới quản trị đại học và phát triển môi trường giáo dục đại học sáng tạo. Bài viết cũng đề xuất một số điều kiện thực hiện đổi mới cơ sở đào tạo giáo viên, quy hoạch mạng lưới các cơ sở đào tạo giáo viên nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo của xã hội và yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông., Tóm tắt tiếng anh, In the context of education renovation with requirements of high quality human resources and international integration, teacher education institutions need to renew training programs and training models. The paper presents some measures to enhance teacher education institutions' capacity such as improving lecturers' competencies, administration renovation and developing creative tertirary education environment. The paper also proposes some conditions for restructuring teacher education institutions and their system so that the training outcomes could meet the demand of labor maket as well as general education curricula and textbooks renovation.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH