Triển vọng phát triển thị trường xuất khẩu mặt hàng giày da Việt Nam trong bối cảnh mới

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hải Trung

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2019

Mô tả vật lý: 42-47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 398931

Thế giới giai đoạn 2010-2020 đã chứng kiến những sự thay đổi mang tính căn bản so với những thập niên trước đây. Đó là sự ra đời của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - cuộc cách mạng đang hàng ngày, hàng giờ làm thay đổi một cách triệt để cách thức sản xuất, phân phối và tiêu dùng. Thêm vào đó, tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới (2008, 2012), sự leo thang của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung (2018 - 2019), sự lên ngôi của chủ nghĩa bảo hộ, sự chuyển dịch các chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu trong thời gian qua đã và đang có những ảnh hưởng không nhỏ đối với sự phát triển của các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là thời cơ lớn đối với các mặt hàng xuất khẩu (XK) của Việt Nam, trong đó có mặt hàng giày da và việc phát triển thị trường XK theo hướng tham gia sâu hơn vào các khâu ở thượng nguồn của chuỗi giá trị toàn cầu., Tóm tắt tiếng anh, In the period of 2010-2020, the world has experienced radical changes, including the Industry 4.0, compared to previous decades. The Industry 4.0 is radically changing production, distribution and consumption ways. In addition, the world economic crisis in 2008, the escalation of current the U.S-China trade war, the rise of protectionism, and the recent shift of value chains and global production networks have impacted developing countries including Vietnam. These situations bring not only challenges but also great opportunities for Vietnam to boost its export growth including leather shoes exports and to engage deeply with upstream activities of global value chains.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH