Hiện nay, các trường đại học tại Việt Nam đang phải đối mặt với sự khó khăn trong công tác tuyển sinh và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng. Việc phải làm thế nào để gây ấn tượng, tạo ra sức hấp dẫn, thu hút người học luôn được các trường quan tâm. Đã đến lúc, các trường cần phải xây dựng cho mình một bản sắc thương hiệu riêng biệt. Bằng phương pháp nghiên cứu định tính, tổng hợp các công trình đã công bố của các nhà khoa học, qua phỏng vấn ý kiến của các chuyên gia và phân tích thực tế, nhóm tác giả đã xây dựng các yếu tố cấu thành bản sắc thương hiệu, nhằm cung cấp cơ sở lý thuyết, giúp các nhà quản trị đại học có thể tham khảo để tạo lập bản sắc thương hiệu trường đại học., Tóm tắt tiếng anh, Currently, universities in Vietnam are facing difficulties in enrollment and increasing competition pressure. The way to impress, create attractiveness, attract learners is always interested in the schools. The time has come for schools to build their own brand identity. By qualitative research methods, synthesizing published works of scientists, through interviews with experts' opinions and practical analysis, the authors built elements of identity. The brand, in order to provide a theoretical basis, helps university administrators can refer to creating university brand identity.