Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu của ngân hàng thương mại (NHTM) tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy thương hiệu của NHTM chịu sự ảnh hưởng bởi nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu, lòng trung thành thương hiệu, uy tín doanh nghiệp, trong đó yếu tố tác động mạnh nhất là uy tín doanh nghiệp, từ đó đề xuất các giải pháp cho nhà quản tộ trong lĩnh vực NHTM., Tóm tắt tiếng anh, This study explores the factors affecting the brand of commercial banks in Ho Chi Minh City. The study finds out that the brand of commercial banks is affected by the brand awareness, perceived quality, brand association, brand loyalty, and corporate credibility. In which, the corporate credibility is the most influential factor. Based on the study's findings, some solutions are proposed to help commercial banks develop appropriate branding strategies.