WORDLISTS AND FLASHCARDS AS EFL VOCABULARY INSTRUCTIONAL TECHNIQUES

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399080

Bài báo này báo cáo kết quả nghiên cứu giá trị của kỹ thuật Bảng từ và Thẻ hình trong việc dạy từ vựng cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Nghiên cứu được thực hiện dưới dạng thực nghiệm trên đối tượng học sinh cấp 1, cấp 2 và cấp 3. Trong suốt quá trình thực nghiệm, sáu nhóm học sinh được dạy từ vựng với kỹ thuật Bảng từ và sáu nhóm khác được dạy từ vựng với kỹ thuật Thẻ hình. Không giống với các nghiên cứu trước đây chỉ tập trung vào giá trị của hai kỹ thuật này đối với việc ghi nhớ nghĩa của từ, nghiên cứu này còn xem xét ảnh hưởng của hai kỹ thuật đối với việc ghi nhớ cách viết. Kết quả cho thấy thẻ hình có lợi thế hơn đối với học sinh tiểu học hơn nhưng bảng từ lại giúp cho học sinh cấp 2 và học sinh cấp 3 nhớ từ tốt hơn., Tóm tắt tiếng anh, This study looks at the impacts of flash cards and word lists as vocabulary instructional techniques on EFL learners' vocabulary retention. During the treatment, six groups of EFL learners at three different English levels (beginners, elementary, and pre-intermediate) were taught with flash cards, and another six groups were taught with word lists. Unlike previous studies, which investigated learners' retention of meaning only, this research examines learners' retention of both meaning and spelling. The results of this study indicate that flash cards have advantages over word lists for beginner EFL learners at primary school, and that word lists provide more benefits to older learners at the elementary and pre-intermediate levels.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH