Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, tại Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đối với các doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh tế tập thể, để hạn chế những rủi ro trong cuộc chạy đua toàn cầu, ngoài việc trang bị đầy đủ những thông tin và kỹ năng cần thiết, thì các thành phần kinh tế cần có sự hỗ trợ trực tiếp từ Chính phủ hoặc từ các tổ chức xúc tiến thương mại. Các hoạt động xúc tiến thương mại luôn giữ một vị trí quan trọng trong tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bài viết này tập trung đề cập đến thực trạng hoạt động, phân tích những mặt đạt được và chưa đạt được của xúc tiến thương mại sản phẩm rau đạt chuẩn OCOP của thành phố Hà Nội., Tóm tắt tiếng anh, In the context of globalization and international economic integration, Vietnamese businesses in general and Hanoi-based businesses in particular need dừect supports from the government or trade promotion organizations to acquire necessary information and skills. Trade promotion activities always play an important position in domestic consumption and exports, contributing to the economic restructure towards industrialization and modernization. This paper analyzes the current situation, achieved results and unsatisfactory aspects of the trade promotion activities for OCOP vegetable in Hanoi.