Hiện tượng sinh viên ngành sư phạm thất nghiệp, bỏ nghề, hoặc học tập sa sút do không xác định được giá trị nghề nghiệp và không hiểu về phẩm chất năng lực bản thân. Hiệu quả của công tác tổ chức tiếp cận nghề nghiệp có liên quan hiện tượng trên. Nghiên cứu thực trạng tiếp cận nghề nghiệp của sinh viên sư phạm trường Đại học Thủ đô Hà Nội sẽ nâng cao chất lượng đào tạo của trường nói riêng và đào tạo ngành sư phạm nói chung. Nghiên cứu đã phân tích mức độ ảnh hưởng các nguồn thông tin tiếp cận nghề nghiệp của sinh viên ngành sư phạm, mức độ năng động tiếp cận nghề nghiệp của sinh viên, phân tích thực trạng các hoạt động tiếp cận nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm ở trường đại học Thủ đô Hà Nội. Những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tiếp cận nghề nghiệp cho sinh viên ngành sư phạm trường Đại học Thủ đô Hà Nội., Tóm tắt tiếng anh, The phenomenon of students majoring in pedagogy being unemployed, quitting their job, or failing in their studies due to the inability to detersmine the career value and the lack of understanding of their own qualities and abilities. The effectiveness of the organization's occupational approach is related to the above phenomenon. Studying the status of career approach of pedagogical students at Hanoi Metropolitan University will improve the training quality of the university in particular and the training of pedagogy in general. The study analyzed the influence of information sources on career access for pedagogical students, the level of active career approach of students, and the current situation of career access activities for pedagogical students at Hanoi Metropolitan University. Measures to improve the quality of career access activities are also proposed for students majoring in pedagogy at Hanoi Metropolitan University.