Theo Tổng cục Du lịch, ẩm thực là yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên chất lượng và thương hiệu du lịch nhằm thu hút khách, tạo doanh thu, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam. Hơn 2 năm chờ đợi sau đại dịch Covid-19, nhiều du khách trong nước đã được dành thời gian để đi du lịch cùng gia đình tận hưởng những món ngon, đặc sản vùng miền của đất nước, các du khách nước ngoài cũng mong muốn trở lại Việt Nam để thưởng thức những món ăn như phở, bún chả, bánh mì, chả giò... Bài viết phân tích thực trạng phát triển ẩm thực cho ngành Du lịch Việt Nam và đề ra một số giải pháp phát triển ẩm thực cho ngành Du lịch Việt Nam vươn tầm quốc tế., Tóm tắt tiếng anh, The Vietnam National Administration of Tourism has identified cuisine as an important factor contributing to the quality and brand of Vietnam's tourism in order to attract tourists, generate revenue, build high-quality human resources and enhance competitiveness. After two years of the COVID-19 pandemic, many domestic tourists and their families have time to travel and enjoy delicious dishes, especially regional specialties, across Vietnam. In addition, many foreign tourists are eager to come back to Vietnam to taste flavorful dishes, such as Phở, Bún chả, Bánh mì, Nem, etc.