Thực trạng quản lý hoạt động đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực tại các trường tiểu học thành phố Hải Phòng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Nguyên Lâm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 130-137

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399253

Đánh giá học sinh đóng vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục và quản lý trường học. Mục tiêu cuối cùng của đánh giá học sinh là nâng cao chất lượng giáo dục, chương trình học và kết quả giáo dục. Việc đánh giá học sinh cung cấp thông tin cho các cấp quản lý để chỉ đạo và tổ chức hoạt động giáo dục, đồng thời hỗ trợ việc điều chỉnh thường xuyên các hoạt động giáo dục và nâng cao chất lượng. Trong thực tế, hoạt động đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực tại các trường tiểu học ở thành phố Hải Phòng đã đạt được một số kết quả tích cực. Cán bộ quản lý và giáo viên đã nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của mục tiêu, nội dung, yêu cầu và tác dụng của đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực. Tùy nhiên, vẫn còn tồn tại một số vấn đề như nhận thức chưa đồng nhất về vai trò của đánh giá học sinh theo tiếp cận nàng lực trong quá trình dạy học, xây dựng kế hoạch đánh giá chưa khoa học, thiếu sự nắm vững quy trình đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực của giáo viên, cảm tính và thiếu cơ sở trong việc đánh giá sự hình thành các năng lực và phẩm chất của học sinh, cũng như hiệu quả chưa cao trong việc cung cấp phản hồi thông tin đến phụ huynh học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH