Qua nghiên cứu cho thấy, công tác quản lý hoạt động dạy học nâng cao năng lực cho giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã nhận được sự quan tâm của sở Giáo dục và Đào tạo và các cấp quản lý về các mặt hoạt động, nâng cao năng lực cho giáo viên tiểu học. Tuy nhiên, thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng NLDH cho giáo viên tiểu học còn nhiều hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng của nhà trường. Vì vậy, cần có biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.