Phân tích đặc trưng ngẫu nhiên của tần số dao động riêng của ô tô với nhiều tham số ngẫu nhiên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Giao thông vận tải 2021

Mô tả vật lý: 215-226

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399271

Phân tích động lực học ô tô với các thông số ngẫu nhiên đã và đang là chủ đề được ưa thích nhiều năm qua vì nó có vai trò quan trọng trong độ êm dịu, an toàn ô tô và toàn bộ tính năng của ô tô. Nghiên cứu này, phân tích đặc trưng ngẫu nhiên tần số dao động của mô hình ô tô bằng cách tiếp cận phi thống kê. Phương trình dao động của mô hình ô tô có bốn bậc tự do được thiết lập bằng cách sử dụng phương trình Lagrange. Mô hình bốn bậc tư do được sử dụng để nghiên cứu ứng xử dao động tự do của ô tô với nhiều biến ngẫu nhiên. Giá trị trung bình và phương sai của các tần số riêng thu được bởi lời giải xấp xỉ bậc không và bậc nhất của phương trình dao động tự do có chứa biến ngẫu nhiên trong ma trận khối lượng và ma trận độ cứng của hệ. Phân tích ngẫu nhiên dao động cũng sử dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo (MCS) để kiểm chứng kết quả phương pháp phi thống kê. Những kết quả thu được của phương pháp phi thống kê và mô phỏng Monte Carlo hoàn toàn phù hợp., Tóm tắt tiếng anh, Vehicle dynamic analysis with random parameters has been a hot research topic for many years because of its important role in ride comport, vehicle safety, and overall vehicle performance. This study deal with the response variability in the natural frequency of vehicle by non-statistic approach. A four degree of freedom car vehicle model is used to study the vibration response of vehicles with uncertain parameters. The governing equations for the natural frequency of vehicle are derived from Lagrange equations. The randomness in mass density and stiffness of springs are assumed to be a Gaussian random variable. Mass matrix and stiffness matrix can be perturbed with respect to the mean of the system random variables. The variance of eigenvalue and mean of eigenvalue are obtained by zeroth-order and first-order of approximated perturbation equation. The stochastic analysis of vehicle vibration is performed in conjunction with Monte Carlo simulation (MCS) in order to show the legitimacy of the perturbation solutions. Numerical examples are given in detail. Some results obtained by the non-statistic approach and those from the Monte Carlo simulation approach show a good agreement.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH