Phương pháp tiếp cận năng lực là một xu hướng mới trong đổi mới giáo dục và dạy học trên thế giới và đang được áp dụng rộng rãi trong giáo dục đại học ở Việt Nam. Tiếp cận năng lực từ góc độ giáo khoa giúp thiết lập một loại mô hình dạy học nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy ở các trường đại học. Bài báo trình bày mô hình lý thuyết về dạy học dựa trên năng lực trong đào tạo giáo viên kỹ thuật, trong đó trình bày các thành phần và cách thức vận hành mô hình và đề xuất các bước dạy học cụ thể trong đào tạo giáo viên kỹ thuật tại các trường Đại học Sư phạm Công nghệ Việt Nam. Mô hình có giá trị định hướng quá trình giảng dạy nhằm phát triển nền tảng năng lực tại các trường Đại học Công nghệ và Sư phạm., Tóm tắt tiếng anh, The competency approach is a new trend in education and teaching reform in the world and is being widely applied in higher education in Vietnam. Approaching competency from the perspective of didactics helps to establish a kind of teaching model to innovate and improve teaching quality at universities. The article presents a theoretical model of competency-based teaching in training technical teachers, which expresses the components and how to operate the model and proposes specific teaching steps in training technical teachers at the Universities of Technology and Education in Vietnam. The valuable model orients the teaching process to develop the competency forstudents at Universities of Technology and Education.