Khả năng cạnh tranh của một điểm đến du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được thị phần lớn hơn thông qua việc thu hút lượng khách du lịch đến tham quan. Các nhà quản lý du lịch luôn tìm cách xác định và khám phá các lợi thế cạnh tranh của điểm đến. Bài viết phân tích các vấn đề cơ bản của du lịch Bình Định qua mô hình cạnh tranh điểm đến của nhóm tác giả Nguyễn Thanh Sang và Nguyễn Phú Son (2018). Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỉnh Bình Định có khả năng cạnh tranh cao hơn về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và tài nguyên tạo ra, nhưng kém cạnh tranh hơn trong quản lý du lịch và nâng cao chất lượng về nhân lực, sự phối hợp giữa các bên liên quan và các giải pháp sử dụng vốn đầu tư phát triển du lịch. Nghiên cứu này cũng đề xuất 6 nhóm giải pháp tổng thể để nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch của tỉnh Bình Định., Tóm tắt tiếng anh, The competitiveness of a tourist destination plays an important role in attracting travelers. Tourism managers are always seeking and exploring the competitive advantages of a tourist destination. This study analyzes the basic issues of Binh Dinh province's tourism industry by using the destination competition model (Nguyen Thanh Sang and Nguyen Phu Son, 2018). The study's results show that comparing to other provinces, Binh Dinh province is more competitive in terms of natural, cultural and created resources. However, the province is less competitive in terms of tourism management, improvement of human resources quality, coordination among stakeholders, and solutions to use investment for tourism development. This study proposes 6 groups of overall solutions to improve the tourism competitiveness ofBinh Dinh province.