Mô hình xây dựng cộng đồng học tập chuyên môn đã được các nhà nghiên cứu cũng như các nhà lãnh đạo trường học đánh giá cao bởi những lợi ích của mô hình này trong việc nâng cao chất lượng tổ chuyên môn. Bằng phương pháp nghiên cứu tài liệu tác giả trình bày lý luận xây dựng cộng đồng học tập chuyên môn. sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, khảo sát thực trạng xây dựng cộng đồng học tập chuyên môn tại các trường THPT quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, đề xuất một số biện pháp xây dựng cộng đồng học tập chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn., Tóm tắt tiếng anh, The model of building professional learning community has been highly appreciated by researchers as well as school leaders for its benefits in improving the quality of Professional teams. By researching method of materials, the author presents the theory of building the professional learning community. Moreover, the author also using survey method with questionnaires and studying the realities of building professional learning community at highschools in District 11, Ho Chi Minh city. From that point, the author propose a number of measures of building professional learning community to contribute enhancing the quality of professional group activities.