Kiểm toán marketing - Vấn đề kiểm toán nội bộ mới đối với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Minh Phương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2022

Mô tả vật lý: 376-382

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399472

Mặc dù kiểm toán marketing không phải là vấn đề mới trên thế giới, nhưng hoạt động này vẫn chưa được thực sự quan tâm tại Việt Nam, đặc biệt là trong các ngân hàng thương mại. Nếu như kiểm toán viên độc lập sẽ kiểm toán hệ thống báo cáo tài chính để đưa ra ý kiến về tính trung thực và hợp lý của thông tin trên các khía cạnh trọng yếu, thì kiểm toán nội bộ thường tập trung vào kiểm toán các quy định, quy trình, chính sách của hoạt động tín dụng, huy động vốn, thanh toán, thẻ, công nghệ thông tin...Kiểm toán nội bộ với hoạt động marketing thực sự mới mẻ và hiếm khi được kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại thực hiện. Với những lợi ích mà kiểm toán marketing đem lại, tác giả khuyên nghị các ngân hàng thương mại tại Việt Nam cần quan tâm và tiến hành kiểm toán hoạt động này trong thời gian tới., Tóm tắt tiếng anh, Despite the fact that marketing audit is not new in the world, it has never been widely used in Vietnam, particularly among commercial banks. Independent auditors will audit commercial banks' financial reporting systems and provide opinions on the truthfulness and reasonableness of the information in material aspects, whereas internal audits will typically focus on regulations, processes, policies in credit, fund mobilization, payment, cards and IT of the bank, meanwhile, marketing internal audit is rarely conducted at Vietnamese banks . Regarding to benefits brought by marketing audit, it is necessary for Vietnamese commercial banks to implement marketing internal audit in the coming time.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH