STEM là tên viết tắt phổ biến của bốn lĩnh vực nghiên cứu có mối liên hệ chặt chẽ với nhau: Khoa học (S), Công nghệ (T), Kỹ thuật (E) và Toán học (M). Các lĩnh vực này thường được liên kết với nhau do chúng có những điểm tương đồng cả về lý thuyết và thực hành. Giáo dục STEM không phải là một định hướng dạy học mới, nó chỉ là một hình thức dạy học tích hợp theo hướng tiếp cận liên môn (ít nhất 2 trong 4 lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) cũng đã được thực hiện từ lâu trên thế giới. như ở Việt Nam. Sự khác biệt của giáo dục STEM chủ yếu thể hiện ở việc vận dụng các kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học để tạo ra sản phẩm hoặc mô hình phục vụ thực tế cuộc sống. Bài viết này quan tâm đến việc giảng dạy phương pháp hồi quy tuyến tính đa biến để phát triển kỹ năng STEM cho sinh viên đại học., Tóm tắt tiếng anh, STEM is a common abbreviation for four closely connected areas of study: Science (S), Technology (T), Engineering (E) and Mathematics (M). The fields are often associated due to the similarities that they share both in theory and practice. STEM education is not a new teaching orientation, it is just a form of integrated teaching in an interdisciplinary approach (at least 2 out of 4 areas of Science, Technology, Engineering and Mathematics) has been done for a long time in the world as well as in Vietnam. The difference of STEM education is mainly reflected in the use of scientific, engineering, technological and mathematical knowledge to create products or model for real life. This article is interested in teaching Multivariable Linear Regression to develop STEM skills for university students.