Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) là số hóa chuỗi giá trị từ nhà máy đến khách hàng, nó kết hợp các hoạt động logistics, sản xuất, công nghệ thông tin, kỹ thuật... để số hóa các hoạt động kinh doanh. CMCN 4.0 tác động không nhỏ tới thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung, TP. Đà Nẵng nói riêng. Bài viết tập trung đánh giá tổng quan về sự phát triển của thị trường bán lẻ TP. Đà Nẵng
nhận định những tác động của cuộc CMCN 4.0 đến thị trường bán lẻ Thành phố, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng đáp ứng với yêu cầu phát triển mới của các doanh nghiệp bán lẻ tại đây., Tóm tắt tiếng anh, The Fourth Industrial Revolution (Industry 4.0) is the digitization of the value chain from factory to customer. It combines logistics, production, information technology, engineering... to digitize business activities. Industry 4.0 has a significant impact on the retail market of Vietnam in general, of Da Nang city in particular. The paper focuses on assessing the development of the retail market in Da Nang city and clarifying the impacts of Industry 4.0 on the city's retail market, thereby proposing a number of solutions to improve the ability of retail businesses to meet new development requirements.