Phân tích dao động hệ thống treo cụm truyền lực trên ô tô

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 63-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399535

Dao động của hệ thống truyền lực là một trong những nguyên nhân chính gây ra dao động ởtần sốthấp của xe. Bài báo này trình bày kết quảphân tích dao động của hệthống truyền lực treo bốn điểm của xe tải nhẹ.Phương pháp nghiên cứu được sửdụng công cụ mô phỏng trong phần mềm Matlab Simulink. Quan hệ giữa các tham số vật lý của hệ thống treo (độ cứng và hệ số giảm chấn) với các thông số của dao động đã được phân tích. Thực hiện một thí nghiệm đo tần số dao động tại bốn điểm treo của hệthống truyền lực khi động cơ đang hoạt động với các chếđộsốvòng quay khác nhau. Kết quảcủa nghiên cứu này là đã xác định được thông số vật lý của hệ thống treo và kết cấu tổng thể để có thể giảm được dao động của hệ thống truyền lực. Một đề xuất cho các kỹ sư với cách tiếp cận khác đơn giản và hiệu quảlà thiết kếđúng hệthống cách ly dao động., Tóm tắt tiếng anh, Vibration in automotive powertrain is one of the main causes low frequencies vibration of vehicle. This paper studies the vibration analysis of the powertrain's four-point suspension system of light truck. The method of reseash is simulation by using MATLAB Simulink. The relationship between the system's physical parameters (spring stiffness and damping coefficient) and the vibration parameters is then analyzed to find the best combination of the physical parameters that yields the optimized vibration behavior. An experimental of measuring the vibration frequencies at the four-point of powertrain's suspension with the engine working with different rotation. The result of this reseach is to reduce vibration that includes changing the physical properties of parts of suspension and modifying the overall setup. A proposal to the engineers with another simple and cost-effective approach is to properly design a vibrationisolation system.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH