Hiệu trưởng thực hiện chức năng ra quyết định trong nhà trường tự chủ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Thị Mai Hường

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục 2020

Mô tả vật lý: 115-122

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399689

Nhà trường tự chủ xác định quá trình quản lý nhà trường là tự chủ, chịu trách nhiệm xã hội nhằm phát huy dân chủ và tiềm năng của tất cả các thành viên trong nhà trường cũng như các chủ thể có liên quan bên ngoài nhà trường. Quá trình này nhấn mạnh vai trò của Hiệu trưởng nhà trường. Bài viết đã khái quát về chức năng ra quyết định trong nhà trường tự chủ từ đó xác lập vai trò ra quyết định của Hiệu trưởng. Hiệu trưởng cần phải cùng một lúc đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau khi xử lý công việc. Hiệu trưởng có khi đóng vai trò trực tiếp, có khi như một thành phần của quá trình ra quyết định, nhưng thông thường vai trò của Hiệu trưởng được thể hiện thông qua tập thể giáo viện hay sự mở rộng vai trò của cộng đồng và các bên có liên quan đến nhà trường. Nội dung ra quyết định quản lý bao quát mọi lĩnh vực hoạt động của nhà trường từ xác định chiến lược, tầm nhìn đến quản lý từng mặt như: nguồn lực, hoạt động giáo dục, đánh giá hiệu quả hoạt động. Bài viết là điểm khởi đầu để nghiên cứu vai trò Hiệu trưởng trong thục tiễn nhà trường tự chủ., Tóm tắt tiếng anh, Autonomous schools determine that the school management process is autonomous, accountability to promote democracy and the potential of all members in the school as well as stakeholders external the school. This process emphasizes the role of principal. The article outlines the decision-making function in autonomy school and establishes the decision-making role of the principal. Principals need to take on many different roles at the same time when handling work. Principals sometimes play a direct role, sometimes as a part of the decision-making process, but usually the principal's role is expressed through the collective of the institute or the expansion of the role of the community and stakeholders involved in the school. The content of management decisions covers all areas of the school's operations from defining strategies, visions to managing each aspect such as resources, educational activities, performance evaluation. The paper is a starting point to study the role of principals in the practice of school autonomy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH