Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục bắt buộc đối với học sinh trung học. Phát huy vai trò cầu nối kiến thức các môn học với thực tiễn cuộc sống bằng cách huy động vốn kinh nghiệm, tổng hợp kiến thức các môn học, khả năng thâm nhập và giải quyết vấn đề thực tiễn của bản thân, từ đó phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Trên cơ sở vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của Kolb, quy trình thiết kế kỹ thuật và lồng ghép quy trình xây dựng giáo án theo công văn 2345/BGDDT-GDTH ngày 07/06/2021 đề xuất quy trình thiết kế hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học theo định hướng Giáo dục STEAM Ví dụ thiết kế chủ đề cho học sinh lớp 3 theo định hướng giáo dục STEAM., Tóm tắt tiếng anh, Experiential activities are compulsory educational activities for high school students. Performing the role of bridging knowledge of subjects with real life by mobilizing experience capital, synthesizing knowledge of subjects, their own ability to penetrate and solve practical problems, thereby developing the capacity and qualities of students. On the basis of applying Kolb's experiential learning model, the technical design process and incorporating the lesson plan development process according to dispatch 2345/BGDDT-GDTH dated 07/06/2021 proposes the process of designing experiential activities for elementary students oriented to STEAMeducation with an example of designing a theme for grade 3 students according to educational orientation STEAM.