Sử dụng truyện kể trong dạy tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2021

Mô tả vật lý: 124-131

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399785

Nghiên cứu này điều tra tính hiệu quả của việc sử dụng truyện kể trong việc giúp sinh viên chuyên tiếng Anh tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên củng cố kĩ năng nói và nghe tiếng Anh. Đối tượng nghiên cứu là 46 sinh viên chuyên tiếng Anh năm thứ nhất đến từ Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm - ĐHTN. Tác gỉả sử dụng phương pháp thực nghiệm. Đối tượng nghiên cứu được chia thành hai nhóm, nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm, mỗi nhóm có 23 sinh viên. Hai công cụ nghiên cứu được sử dụng gồm bảng hỏi và bài kiểm tra. Kết quả nghiên cứu khẳng định tính hiệu quả của việc sử dụng truyện kể trong việc củng cố kĩ năng nghe và nói cho sinh viên. Điểm kiểm tra sau nghiên cứu của nhóm thực nghiệm cao hơn so với nhóm đối chứng và có sự khác nhau giữa điểm kiểm tra trước và sau nghiên cứu của nhóm thực nghiệm. Thêm vào đó, hầu hết sinh viên đều cho rằng truyện kể giúp các em trong việc học nghe và nói tiếng Anh. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số gợi ý đối với những nghiên cứu sau về vấn đề này., Tóm tắt tiếng anh, This study investigated the effectiveness of using stories in helping English majors at Thai Nguyen University of Education improve their speaking and listening skills. There were 46 participants who were first-year English majors from Faculty of Foreign Language Education at Thai Nguyen University of Education. The experimental research design was adopted. The participants were divided into two groups, control and experimental group, each of which had 23 students. Two data collection instruments were used, namely questionnaires and tests. The findings revealed the effectiveness of using stories in enhancing the students' speaking and listening skills. The experimental group's scores in the post-test were higher than those of the control group and there was a difference between the pre-test and the post-test scores within the experimental group. Moreover, the majority of the students thought stories were useful for them in learning English speaking and listening. From the findings, the author proposed some suggestions for further research on this problem.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH