Giáo dục STEM là một mô hình giáo dục tiên tiến trên thế giới và đang được chú trọng đẩy mạnh trong giáo dục phổ thông ở Việt Nam. Toán là một trong bốn thành phần quan trọng của STEM, qua các bài học môn Toán cũng có nhiều cơ hội để giáo viên tổ chức thực hiện giáo dục STEM. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày kết quả nghiên cứu thiết kế và tổ chức dạy học một số bài học STEM trong môn Toán cho học sinh lớp 12. Qua ý kiến đánh giá của các chuyên gia và kết quả của quá trình thực nghiệm sư phạm đã cho thấy tính khả thi và hiệu quả của các bài học STEM đã thiết kế trong việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh., Tóm tắt tiếng anh, STEM education is an advanced education model in the world and is being promoted in general education in Vietnam. In this educational model, Math is one of the four essential components of STEM, and there are many opportunities for teachers to organize STEM education through Math lessons. In this article, we present the results of our research on the design and organization of teaching some STEM lessons in Math for 12th grade students. The evaluation of experts and the results of the pedagogical experimentation at high school have shown the feasibility and effectiveness of the designed STEM lesson topics in developing problem-solving capacity for students.