Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng những yêu cầu mới. Từ trạng thái bắt đầu Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), các kiến thức cơ bản và kỹ năng mềm với kỹ năng trình độ công nghệ trung bình sẽ chuyển đổi thành đáp ứng nhu cầu công nghệ cao, kỹ năng kỹ thuật và kiến thức cao hơn. Do đó đòi hỏi giáo dục đại học cần phát triển về kỹ năng nhận thức cho sinh viên. Bài viết mô tả cách tiếp cận học tập siêu nhận thức (MLA) giúp giảng viên toán nâng cao kỹ năng tư duy của sinh viên thông qua việc học toán., Tóm tắt tiếng anh, The Fourth Industrial Revolution (Industry 4.0) is posing new requirements for the education field in general, the higher education sector in particular. Since the beginning of Industry 4.0, people have to upgrade their knowledge, soft skills and technology skills to meet higher requirements. It requires the higher education sector to improve students' cognitive skills. This paper presents a metacognitive learning approach (MLA) that helps math teachers improve students' cognitive skills through math learning.