Hiện nay, với những kết cấu mặt đường sử dụng bê tông xi măng sau một thời gian khai thác có xuất hiện một số các dạng hư hỏng gây càn trở cho việc lưu thông nên một yêu cầu cấp thiết đặt ra là cần phải có biện pháp sừa chữa, khắc phục các dạng hư hỏng này để kéo dài tuổi thọ của kết cấu mà không gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông. Một giải pháp sửa chữa để khắc phục các nhược điểm của vữa sửa chữa truyền thống, khá hiệu quả đó là sử dụng vật liệu compossite gốc xi măng (CCM) sử dụng cốt sợi thủy tinh kháng kiềm. Bài báo trình bày về một nghiên cứu thực nghiệm CCM có độ chảy lan cao, đạt từ 750- 970mm, cường độ chịu nén 1 ngày đạt từ 23,1MPa-27,9MPa, cường độ chịu kéo uốn sớm đạt cao lớn hơn 12MPa, độ mài mòn đạt <
0.2 (g/1cm2), khả năng dính bám với bê tông nền >
1MPa. Kết quả nghiên cứu cho thấy CMM đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật để sửa chữa mặt dường bê tông xi măng cũng như sân bay.