Bài nghiên cứu tiến hành khảo sát 150 du khách lưu trú tại khu nghi dưỡng Terracotta Hotel & Resort Dalat vào cuối năm 2019, để xác định tầm quan trọng và mức độ ánh hưởng của các yếu tố tác động đến hiệu quả của công cụ marketing - mix trong kinh doanh hoạt động lưu trú. Kết quà cho thấy 2 yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất lần lượt là Con người và Giá cả. Từ kết quả nghiên cứu đã đưa ra một sô' giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing-mix của khu nghi dưỡng Terracotta Hotel & Resort Dalat cho giai đoạn 2020-2022, tập trung vào sư dụng công cụ PDCA trong tất cả các quy trình hoạt động, chú trọng đào tạo nhân lực và biện pháp khai thác triệt để tính hữu hiệu bộ công cụ marketing - mix cho khu nghi dưỡng.