Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển văn hoá chất lượng trong nhà trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Thị Thúy Hằng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Văn Lang, 2023

Mô tả vật lý: 132-137

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399849

 Để phát triển văn hóa chất lượng trong nhà trường, cần có sự hợp tác chặt chẽ và sự hỗ trợ tích cực từ nhiều bên liên quan, cụ thể là bản thân người học, gia đình, nhà trường và xã hội... Do đó, sự phát triển văn hóa chất lượng trong nhà trường phổ thông chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau theo những mức độ nhất định (nhiều hay ít, trực tiếp hay gián tiếp, ngắn hạn hay lâu dài...). Bài viết trình bày một số nội dung liên quan đến các yếu tố thuộc về cán bộ quản lý, các yếu tố thuộc về giáo viên và nhân viên hỗ trợ, các yếu tố thuộc về văn hóa nhà trường, các yếu tố thuộc về đặc điểm lứa tuổi học sinh, các yếu tố thuộc về điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, điều kiện cơ sở vật chất và tài chính, chỉ đạo của cấp trên và sự quan tâm phối hợp của cha mẹ học sinh
  làm cơ sở lý luận cho các nghiên cứu tiếp theo và cung cấp những thông tin hữu ích để các trường phổ thông lựa chọn nội dung, phương pháp và cách tiếp cận phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của nhà trường nhằm phát triển văn hóa chất lượng nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục nói chung trong nhà trường phổ thông hiện nay, Tóm tắt tiếng anh, In order to develop a quality culture in schools, close cooperation and active support from many stakeholders, namely learners themselves, families, schools and society... Therefore, the development of quality culture in schools is influenced by many different factors to a certain extent (more or less, direct or indirect, short-term or long-term...). The article presents a number of contents related to factors belonging to administrators, factors belonging to teachers and support staff, factors belonging to school culture, factors belonging to students' age characteristics, factors belonging to socio-economic development conditions, material and financial conditions, direction of superiors and coordinated attention of students'parents
  as a theoretical basis for further research and provide useful information for schools to select contents, methods and approaches suitable to the conditions and circumstances of schools in order to develop quality culture in particular and improve the quality of education in general in schools today.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH