Đạo đức kinh doanh với tư cách là một hệ thống quy tắc, chuẩn mực đạo đức áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh là phương tiện cần thiết để điều chỉnh hành vi của doanh nghiệp. Niềm tin của người dân vào đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, từ một chiều cạnh nhất định, thể hiện sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường hàng hóa. Bởi lẽ, khi đã thu hút được niềm tin của người dân, sản phẩm doanh nghiệp cung ứng sẽ được xem xét lựa chọn nhiều hơn trong quyết định tiêu dùng. Niềm tin vào đạo đức kinh doanh có thể được tiếp cận từ nhiều chiều cạnh khác nhau
bài viết này chỉ nhận diện một chiều cạnh nhỏ, đó là niềm tin của người dân đối với đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp trong việc đảm bảo quyền lợi khách hàng. Việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng được tiếp cận từ tiêu chí: cung ứng sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng, sử dụng nguyên liệu đầu vào đảm bảo an toàn với người tiêu dùng. Bài viết sử dụng số liệu của đề tài "Niềm tin xã hội đối với đạo đức kinh doanh ở Việt Nam hiện nay" thực hiện vào tháng 7-8/2021, với số mẫu khảo sát là 503., Tóm tắt tiếng anh, Business ethics as a system of rules and ethical standards applied in business is a necessary means to regulate the behavior of enterprises. People's belief in business ethics of enterprises, from a certain dimension, shows the success of enterprises in the commodity market. Belief in business ethics can be approached from various perspectives
this paper identifies only a small dimension which is people's belief in business ethics of enterprises in ensuring customers' interests. Ensuring the interests of customers is approached from the following criteria: providing quality products, using input materials to ensure safety for customers. The article uses data of the research project "Social trust in business ethics in Vietnam today" conducted in July - August 2021, with 503 survey samples.