Khảo sát thực trạng năng lực số của giảng viên các ngành khoa học xã hội và nhân văn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ninh Thị Kim Thoa

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Thông tin và Tư liệu 2022

Mô tả vật lý: 45647

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 399981

 Năng lực số được hiểu là những khả năng phù hợp của một cá nhân để sống, học tập và làm việc trong một xã hội số. Mục tiêu của nghiên cứu này là khảo sát năng lực số của giảng viên (GV) thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) trong bối cảnh có những yêu cầu ngày càng cao về các hoạt động học thuật số. Phương pháp nghiên cứu định lượng được áp dụng để thu thập dữ liệu từ 135 GV. Phân tích dữ liệu thu được cho thấy GV có năng lực số tốt nhất trong các nhóm năng lực về sự thành thạo công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) và hiệu quả sử dụng các ứng dụng CNTT-TT trong hoạt động nghiên cứu và giảng dạy
  và thấp nhất trong các nhóm năng lực về quản lý dữ liệu, năng lực sáng tạo, và năng lực tham gia trong môi trường số. Kết quả nghiên cứu là nền tảng cho những đề tài tiếp theo để xem xét mối tương quan giữa năng lực số và nhân văn số, và giúp xây dựng chương trình huấn luyện nâng cao năng lực số cho GV trong thực hành học thuật KHXH&NV., Tóm tắt tiếng anh, Digital competencies are understood as the appropriate abilities that support individuals to live, study and work in a digital society. The aim of this study is to investigate the digital competencies of lecturers in the field of social sciences and humanities in the context of increasing requirements in engaging with and managing digital scholarly activities. Quantitative research method was applied to collect data from 135 participants. The results show that lecturers had the best digital competencies in terms of ICT proficiency and the effectiveness of using ICT applications in their study and research activities, and the lowest among the competence groups of data management, creativity, and participation in the digital environment. The research results provide the foundation for conducting further studies to examine the relationship between digital competencies and digital humanities and assist in building supporting programs to improve digital competencies for lecturers in the fields.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH