Dạy học dự án là một mô hình dạy học, trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức hợp, có sự kết hợp giữa lí thuyết và thực hành nhằm tạo ra sản phẩm cụ thể. Một trong những ưu điểm của mô hình dạy học này là phát triển năng lực của học sinh đặc biệt là năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học, năng lực tư duy phản biện... như mục tiêu giáo dục hiện nay đang hướng đến. Trong bối cảnh chuyển giao từ giáo dục định hướng kiến thức sang giáo dục định hướng năng lực, nghiên cứu vận dụng dạy học dự án trong các môn học nói chung và môn kĩ thuật ở tiểu học nói riêng có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc. Bằng việc phân tích khái niệm, đặc điểm, quy trình dạy học dự án và hệ thống hóa các cách phân loại dự án
căn cứ vào đặc điểm của môn kĩ thuật ở tiểu học, bài báo phân chia dự án môn kĩ thuật thành 4 loại: dự án tìm hiểu, dự án nghiên cứu, dự án thực hành, dự án hỗn hợp, làm rõ khái niệm, đặc điểm, quy trình vận dụng của từng loại dự án và đề xuất những ví dụ cụ thể phù hợp với đặc điểm môn kĩ thuật lớp 4, lớp 5 theo tiếp cận chương trình giáo dục môn Công nghệ 2018., Tóm tắt tiếng anh, Project - based learning is a teaching model in which learners perform a complex learning task, with a combination of theory and practice to create a specific product. One of the advantages of this teaching model is to develop students' abilities, especially communication and cooperation, problem solving, self-study, and critical thinking... as the current educational goal is aiming. In the context of the transition from knowledge-oriented education to competency-oriented education, the research and application of project teaching in subjects in general and technical subjects in primary schools in particular has profound practical significance. By analyzing the concept, characteristics, project teaching process and systematizing the project classifications
Based on the characteristics of engineering subjects in elementary school, the article divides engineering subject projects into 4 types: inquiry project, research project, practice project, mixed project, concept clarification , characteristics, application process of each type of project and propose specific examples suitable to the characteristics of grade 4 and grade 5 technical subjects according to the approach to the 2018 Technology curriculum.