Đặc trưng suy luận toán học của sinh viên trong quá trình giải toán về "nguyên hàm"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Đức Hồng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 18-22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 400052

Suy luận toán học là một năng lực cơ bản của người học khi học Toán. Vì vậy, phát triển suy luận toán học cho người học là nhiệm vụ cốt lõi trong quá trình dạy và học Toán. Nghiên cứu này sử dụng khung lý thuyết suy luận toán học của Lithner để đánh giá năng lực suy luận toán học của sinh viên năm thứ nhất trong quá trình giải các bài toán về Đạo hàm. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy suy luận bắt chước chiếm ưu thế so với suy luận sáng tạo. Điều này có nghĩa là học sinh thường dựa vào các giải pháp đã sử dụng trước đó để giải các bài toán thay vì phát minh ra những giải pháp mới. Tuy nhiên, để khuyến khích học sinh phát huy khả năng suy luận sáng tạo cần có phương pháp dạy học Toán phù hợp, khuyến khích học sinh sáng tạo ra cách giải mới., Tóm tắt tiếng anh, Mathematical reasoning is a basic competence of learners when learning Math. Therefore, developing mathematical reasoning for learners is a core task in the process of teaching and learning Mathematics. This study used Lithner's theoretical framework of mathematical inference to evaluate the mathematical reasoning competence of first-year students in the process of solving problems on Antiderivatives. The empirical research results show that imitation reasoning is dominant over creative reasoning. This means that students often rely on previously used solutions to solve math problems instead of inventing new ones. However, to encourage students to develop creative reasoning, it is necessary to have appropriate Math Teaching methods and encourage students to create new solutions.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH