Thực trạng việc xác định tiêu chí đánh giá thực trong dạy học môn toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Trang

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Giáo chức Việt Nam 2023

Mô tả vật lý: 22-26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 400082

Đánh giá thực là hình thức đánh giá được một số quốc gia nghiên cứu và vận dụng trong thực tiễn giáo dục ở trường phổ thông. Tuy nhiên, hình thức đánh giá này chưa thực sự được quan tâm vận dụng trong dạy học các môn học ở phổ thông nói chung và môn Toán nói riêng. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng thực hiện đánh giá thực trong dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học tại một số trường tiểu học ở Bình Dương. Qua phân tích kết quả phiếu khảo sát và phỏng vấn một số giáo viên tiểu học tại tỉnh Bình Dương cho thấy phần lớn giáo viên còn gặp khó khăn, sai lầm trong việc xây dựng tiêu chí đánh giá nói chung, tiêu chí đánh giá thực nói riêng. Đây là một trong những cơ sở để đề xuất biện pháp, cách thức, quy trình thực hiện đánh giá thực trong dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH